น่ารักดอทคอม

Tuesday, April 15, 2014

ลงโปรแกรมเพื่อจำลองเครื่องของเราให้เป็น Web Server ตอนที่ 2

ลงโปรแกรมเพื่อจำลองเครื่องของเราให้เป็น Web Server ตอนที่ 2

11. เปิด Firefox ขึ้นมา พิมพ์ "localhost" ใน address bar แล้วกด Enter


ถ้าปรากฏรูปด้านล่างแสดงว่าลงโปรแกรมสำเร็จ


กดเลือก English ครับ ไม่ไทยนะครับ จะปรากฏรูปด้านล่าง


12. ไปที่ที่เราลงโปรแกรม ผมลงไว้ไดร์ D ผมก็ไป D ซึ่งก็มี path คือ D:\xampplite ซึ่งจะเป็น Folder ชื่อ htdocs เราก็ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปในนั้นที่ซึ่งก็จะกลายเ็ป็น D:\xampplite\htdocs ซึ่งจะมีข้อมูลดังรูป


13. ในนี้สร้างโฟล์เดอร์ใหม่ขึ้นมาเพื่อจะเอาไว้เก็บเว็บเรา ผมจะสร้างชื่อ hellogointer นะครับ พวกท่านทั้งหลายจะใช้ชื่ออะไรก็ได้ครับ แต่จำชื่อไว้ให้ดีด้วยนะครับ


14. เข้าไปในโฟล์เดอร์ที่เราสร้าง ซึ่งจะว่างๆ ไม่มีอะไรดังรูป


คลิกขวา ในที่ว่างๆ นั้นแหละ และเลือกดังรูป



ดับเบิ้ลคลิกไฟล์นั้นแหละ จะได้หน้าต่างสำหรับเขียนไฟล์ text แล้วเขียนลงไปดังรูป


เลือก File และก็ Save As.. และก็แก้ไขดังรูป จากนั้นกด Save


15. ไปที่ Firefox ที่เราเปิดค้างไว้ ที่ address ใส่ localhost/ชื่อโฟล์เดอร์ที่คุณสร้าง/home.php ซึ่งของผมก็จะเป็น


ถ้าปรากฏรูปด้านล่างแสดงว่า code PHP ของคุณทำงานแล้ว แต่ภาษาไทยยังต่างดาวอยู่ ให้ไปที่.... ดังรูปด้านล่าง


ก็จะเป็นภาษาคนแล้ว


จบแล้วครับ งุงิ

No comments:

Post a Comment