น่ารักดอทคอม

Sunday, April 13, 2014

13.สังคม พฤติกรรมและการพัฒนาประสิทธิภาพด้านการทำSEO

13.สังคม พฤติกรรมและการพัฒนาประสิทธิภาพด้านการทำSEO
      ปัจจุบันและต่อไปข้างหน้า ความสำคัญของพฤติกรรมในการพัฒนาการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ของเว็บไซต์ยังคงอยู่ในระดับเดิมและแข็งแรงขึ้นความคลาสสิคของ SEO คือการดำเนินการทุกกิจกรรมผ่านสัญญาณทางสังคม ตัวอย่างเช่น ลิงค์ที่มีจำนวนคลิกเยอะๆ(ถูกกำหนดโดยเสิร์ชเอนจิน) ทำงานได้ดีและนี่เป็นสาเหตุสำคัญในการเพิ่มความยาวของลิงค์ข้อความเพื่อแยกลิงค์ออกจากข้อความหลักและเพิ่มโอกาสในการคลิกลิงค์ได้ดีลิงค์จากเว็บไซต์ที่มีทราฟฟิคสูงและมีสัญญาณทางสังคมเข้ามามากก็ทำงานได้ดีเช่นกัน การทำงานที่ไม่ดีจะแสดงโดยการที่ลิงค์ละทิ้งเว็บไซต์ ซึ่งไม่มีทราฟฟิคที่แท้จริงและยังไม่เป็นที่ที่น่าสนใจของผู้ใช้อีกด้วย
      ดังนั้นลิงค์ที่แยกตัวออกมาสามารถให้ link weight ที่ดีหากมันเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าชม (ซึ่งเป็นเป้าหมายของการพัฒนาโมเดล HTML) ระดับความเป็นประโยชน์สามารถวัดได้ง่าย หากผู้เข้าชมเว็บไซต์คลิกลิงค์และดำเนินการต่อไปยังเว็บไซต์ที่ยอมรับ ลิงค์จะมีประโยชน์มากกว่าลิงค์ที่ไม่มีการคลิก
      ความจริงแล้วการใช้เวลาไปกับเว็บไซต์ที่เปิดใช้งานแล้วและมีการนับจำนวนผู้เข้าชมหน้าเว็บแต่มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับลิงค์ที่มาจากหน้าเว็บ(donor) และเกี่ยวข้องกับโครงสร้างภายในและความสามารถในการขายข้อความหรือเนื้อหาที่น่าสนใจในเว็บไซต์
      การวัดจำนวนคลิกและการเปลี่ยนแปลงของลิงค์ระหว่างเว็บไซต์นั้นจัดทำโดย Google Analytics ที่ได้ติดตั้งไว้ในเว็บไซต์ เบราว์เซอร์อย่าง Chrome, Alex bars, และเครื่องมืออื่นๆ คุณแทบไม่ต้องสงสัยเลยว่า Google และเสิร์ชเอนจินอื่นๆได้รวบรวมและให้การวิเคราะห์สถิติไว้เป็นข้อมูล
      ดังนั้นเทรนปัจจุบันของเสิร์ชเอนจินคือการขัดเกลาทางสังคมในทุกๆด้าน เช่น หน้าที่หลักในการเข้าถึงคุณภาพของเว็บไซต์ หน้าเว็บหรือลิงค์ต่างๆของเว็บไซต์ที่กระทำโดยผู้ใช้ทั้งที่เห็นอย่างชัดเจน (เช่น ปุ่มไม่ชอบของ  Chrome) และแบบซ่อน (เช่น ดังที่กล่าวไว้แล้วข้างต้นถึงความสมบูรณ์ของลิงค์) นอกจากนี้การพัฒนาของ WEB 2.0  สื่อออนไลน์ต่างๆและไมโครบล็อกมีความสำคัญในการทำงานกับเสิร์ชเอนจินที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยการประเมินธรรมชาติทางสังคม
นอกจากนี้ตัวแทนของ Google ยังกล่าวถึงแหล่งข้อมูลดีๆที่ควรมีไว้
  - บัญชีใน Twitter
  - หน้าเพจใน Facebook
  - ลิงค์จาก YouTube
  - และอื่นๆอีกมากมาย
       ขณะนี้เราได้ดำเนินการ ทฤษฎีการระเบิดสังคม หรือTheory of Social Outburst ชื่อนี้ผมเป็นคนตั้งขึ้นเองจากการที่ผมได้ใช้งานมันมาถึง 3 ปี ไอเดียง่ายๆของทฤษฎีนี้คือ
   - การอินเด็กซ์เนื้อหาอัตโนมัติ
   - การป้องกันการขโมยเนื้อหา

   - มั่นใจได้ว่าแต่ละข่าวที่ระบุไว้จะมี weight สูงสุดด้วยวิธีออนไลน์
แต่ละข่าวในเว็บไซต์จะสร้างการระเบิดเล็กๆในสื่อออนไลน์
มันง่ายในการจัดการสิ่งนี้จากมุมมองทางเทคนิค ชื่อเรื่องที่ตัดออกมาและเชื่อมโยงไปยังวัตถุที่เชื่อมต่อการโพสต์ของหลายๆไมโครบล็อกบล็อกสนับสนุนและแหล่งข้อมูลออนไลน์อื่นๆ
แหล่งข้อมูลที่สนับสนุนทั้งหมดนี้ (ไมโครบล็อกและแหล่งข้อมูลอื่นๆ) จะถูกเชื่อมโยงออนไลน์ เช่น มีผู้ติดตามจริงๆมากกว่า 1000 คนใน Twitterและมีผู้อ่านจริงๆบล็อกสนับสนุนและอื่นๆ สิ่งที่เราประสบความสำเร็จในการระเบิดเริ่มต้นคือ
1. เนื้อหา (บทความใหม่)ในเว็บไซต์จะถูกอินเดก์ภายในไม่กี่นาที
2. จะไม่มีการขโมยเนื้อหาหากคุณเป็นคนแรกที่คิดเนื้อหานั้น
3. ข่าวจะได้รับค่าเพิ่มจากเสิร์ชเอนจินและตามมาด้วยยอดขายหน้าเพจที่มีลิงค์เพิ่มขึ้นเช่นกันฃ

        วิธีนี้ช่วยให้คีย์เวิร์ด HF ติดอันดับโดยใช้ค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยและหลีกเลี่ยงไม่ให้มี link weightใดๆทั้งสิ้น ข้อเท็จจริงนี้ได้รับการยืนยันจากวารสาร Seomozที่มีชื่อเสียง ซึ่งทำการเผยแพร่ตัวอย่างจริงเกี่ยวกับลิงค์ของTwitter และการ retweetสามารถมีอิทธิพลกับอันดับเว็บไซต์ในการค้นหาใน Googleอย่างไร

        นิตยาสารที่มีชื่อเสียงอย่าง Smashing ได้เผยแพร่ลิงค์บทความแนะนำการทำ SEOขั้นเริ่มต้นบนเว็บไซต์ Seomoz.org ซึ่งผลลัพธ์ในการretweetหลายๆครั้งใน Twitter ในวันเดียวกันนาย Rand Fishkin หัวหน้าของเว็บไซต์Seomoz.org ได้ประกาศว่าแหล่งข้อมูลนั้นติดอันดับที่ 4 ในผลการค้นหาที่ใช้คำว่า the Beginner's Guideในการค้นหา
        ดังนั้นอิทธิพลของปัจจัยด้านออนไลน์กับการติดอันดับได้รับการพิสูจน์แล้ว ความจำเป็นของการจัดการองค์ประกอบทางสังคมของการตลาดSEO บังคับเราให้ความสนใจกับ
 - การดึงดูดจำนวนสัญญาณทางสังคมมายังเว็บไซต์ของเรา
 - การจัดการแบรนด์ของเว็บไซต์
 - การอินเด็กซ์เว็บไซต์ที่เร็วขึ้นโดยการใช้เสิร์ชเอนจิน
 -  การจัดการ snippet เพื่อเพิ่ม CTR ในผลการค้นหา
 - การจัดการการเชื่อมโยงภายในที่ละเอียดมากขึ้น             
มันจำเป็นในการใส่ใจว่าโอกาสของการเติบโตของตำแหน่งและการติดอันดับเช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงของจำนวนผู้เข้าชมที่น้อยมากและไม่มีคุณภาพ ไม่เป็นเอกลักษณ์ ไม่น่าสนใจและไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน
ดังนั้นสัญญาณทางสังคมสามารถมีอิทธิพลต่อผลการค้นหาให้เงื่อนไขทั้งสองที่พบ
1. มีจุดสัญญาณทางสังคมหลากหลายในเนื้อหา
2. เนื้อหาที่ดีและมีประโยชน์และสามารถจัดการคุณภาพทั้งสองนี้ได้
อย่างไรก็ตามสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ วางปุ่มที่เกี่ยวข้องกับสัญญาณทางสังคมในเว็บไซต์ของคุณ แนะนำให้ใช้
1. ปุ่ม retweet
2. ปุ่ม+1ของ Google
3. ปุ่มlikeของ Facebook
สิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นน้อยคุณต้องตัดสินใจเลือกปุ่มที่เชื่อมโยงกับสัมคมออนไลน์ต่างๆ(มีปุ่มหลากหลายประเภทที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ ดังนั้นคุณต้องดูความเหมาะสมในการใช้งาน)ต่อมาเราขอพูดถึงปุ่มของสังคมออนไลน์ พวกมันต้อง
1. มีขนาดใหญ่และชัดที่สุดเท่าที่ทำได้แต่เหมาะสมกับดีไซน์ของเนื้อหา
2. แสดงชัดเจน
3. เนื้อหาต้องเชิญชวนให้คนคลิกดู
จากข้อสุดท้าย คุณสามารถ
- ขอให้คลิกปุ่ม (ตัวอย่างเช่น «เรายินดีหากคุณบอกต่อเพื่อนของคุณเกี่ยวกับเรา» – และประโยคนี้จะถูกแยก(โดยการเน้น) ในเนื้อหา / รูปแบบข้อความ
- จัดให้มีการโหวตความนิยมของวัตถุ
- ทำให้ผู้ชม / ผู้อ่าน คลิกปุ่มด้วยวิธีอื่น (ตัวอย่างเช่น ให้คลิกปุ่มที่เกี่ยวข้องในการเปิดวัตถุใดวัตถุหนึ่ง)
ดังนั้นสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการติดตั้งและปรับแต่งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ผู้เข้าชมมีโอกาสคลิกปุ่ม
สร้างปุ่มให้ใหญ่เท่าที่จะทำได้ และเหลือพื้นที่รอบไว้เชิญชวนผู้ใชให้กด คุณสามารถดูวิธีการติดตั้งปุ่มต่างได้ที่นี่: http://share42.com , http://addthis.com
นอกจากนี้ยังมีจำนวนที่น่าทึ่งของปลั๊กอิน และ add-onsสำหรับ CMS ที่ซึ่งสามารถติดตั้งปุ่มต่างๆเหล่านี้ได้
ต่อมาเราขอพูดถึงเนื้อหา ต้องเป็นไปตามกฎ linkbaiting เช่น
1. มีประโยชน์ (ตัวอย่างเช่น มีการอวยพรวันเกิด)
2. ให้ความบันเทิง – โดยการโพสต์รูปภาพ ข้อความตลกๆที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของคุณประเภทข่าวหรือกีฬา
3. นำเสนอของฟรีหลากหลายรูปแบบ
4. มีบทสัมภาษณ์และอื่นๆ
       คุณจำเป็นต้องเข้าใจว่าตัวเนื้อหาไม่ได้เป็นไวรัส มันต้องได้รับการทำให้มีชีวิตเพื่อให้มีคนเข้ามาอ่าน คลิก และทำกิจกรรมต่างๆบนเว็บไซต์
ขอพูดถึงการดำเนินการเบื้องต้น:
สัญญาณทางสังคมเป็นวิธีการประเมินเว็บไซต์ของคุณที่สำคัญวิธีหนึ่งเพื่อใช้งานสัญญาณทางสังคมอย่างเต็มรูปแบบควรทำตามเทคนิคต่อไปนี้
- สร้างปุ่มที่เชิ่มโยงกับสังคมออนไลน์ให้เห็นชัดเจนมากที่สุด (ดังที่เรากล่าวไว้แล้ว)
- เสนอข้อเสนอพิเศษให้แก่ผู้ใช้งานที่ทำตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ (ดังที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น)
- ให้ประโยชน์ (ตัวอย่างเช่น เผยแพร่ลิงค์ไปยังผู้ที่ตอบTweeter 10 คนแรกในโพสต์ของคุณ)
       หากคุณโปรโมทธุรกิจ การค้า หรือเว็บไซต์อื่นๆซึ่งเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้รับรู้ – ทำการเผยแพร่คำพูดของบุคคลที่เกี่ยวข้องและใส่ลิงค์เชื่อมโยงไปยังแหล่งข้อมูลแต่คุณต้องมั่นใจว่าคุณได้ขออนุญาตหรือพูดคุยกับบุคคลนั้นก่อนทำการเผยแพร่
  -  ใช้งานระบบต่อไปนี้ http://triberr.com/ และ http://tweetfeed.com/ เพื่อโปรโมทเนื้อหาของคุณ

  -  ซื้อจำนวน like, tweet และ +1

No comments:

Post a Comment