น่ารักดอทคอม

Tuesday, April 15, 2014

แสดงผลเว็บเพจของคุณใน browser Dreamweaver

แสดงผลเว็บเพจของคุณใน browser

Dreamweaver

    ถึงแม้ว่า Dreamweaver จะแสดงผลเสมือนจริง แต่ก็ยังไม่ถูกต้องเสมอไป สุดท้ายเราก็ต้องดูผ่าน browser อยู่ดีว่าเว็บเพจที่เราเขียนนั้นเป็นอย่างไร 

    การแสดงผลของเว็บเพจที่เราเขียนนั้นอาจแสดงผลไม่เหมือนกันถ้าเราเปลี่ยน Browser เช่น ถ้าเราใช้ Internet Explorer อาจแสดงผลไม่ตรงกับ Firefox ก็ได้ การทำเว็บที่ดีเราควรตรวจสอบผ่าน Browser หลายๆตัว เผื่อไว้สำหรับผู้ใช้งานด้วย

    เมื่อเราลงโปรแกรม Dreamweaver นั้นโปรแกรมจะทำการหา Browser ในเครื่องของเราเตรียมไว้อยู่แล้วซึ่งถ้าเราต้องการจะแสดงผลหน้าเว็บเพจที่เราทำอยู่ก็สามารถ กดปุ่ม F12 ที่คีบอร์ด หรือไปที่ Document tool bar จะเห็นรูปลูกโลกเมื่อคลิกก็จะเป็นการแสดงเว็บเพจของเราใน Browser เหมือนกัน 

    ในกรณีที่เราต้องการตั้งค่า Browser ที่ใช้ในการแสดงผลเองก็สามารถทำได้โดยไปที่ Menu ไปที่คำว่า File > Preview in Browser > Edit browser list ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมาดังรูปให้เราสามารถแก้ไขเพิ่ม Browser ที่ใช้ในการแสดงผลได้ 



    ใน Dreamweaver CS3 มีการแสดงผลผ่าน Browser ของโทรศัพท์มือถีอได้ด้วยโดยสามารถดูการแสดงผลผ่านมือถือได้ โดยไปที่ File > Preview in Browser > Device Central ก็จะแสดงผลดังรูปด้านล่าง 

No comments:

Post a Comment