น่ารักดอทคอม

Sunday, April 13, 2014

6. เทคโนโลยีการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลัก

6. เทคโนโลยีการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลัก

เราขอเริ่มเข้าสู่เรื่องการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลักของพวกเรา ปัจจุบันนี้เราต้องพิจารณาถึงหัวข้อของเว็บไซต์นั้นๆและเลือกคีย์เวิร์ดหลักให้สอดคล้องตามหัวข้อหรือประเภทของเว็บไซต์ ในทางเทคนิคแล้วการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลักนั้นต้องประกอบไปด้วย 4 ขั้นตอนสำคัญต่อไปนี้:

  •        การรวบรวมคำค้นหาให้ได้จำนวนมากที่สุด 
  •        การเคลียร์คีย์เวิร์ดที่ไม่จำเป็นออก 
  •        การตรวจสอบคีย์เวิร์ดที่ไม่ได้ใช้งาน 
  •        การจัดกลุ่มโดยใช้เพจของโปรเจค 

การรวบรวมคำค้นหาให้ได้จำนวนมากที่สุด



ขั้นตอนแรกนี้เป็นขั้นตอนที่เชื่อกันว่าเป็นขั้นตอนที่ซับซ้อนมากที่สุด ตัวอย่างเช่น wordstat จะให้เพียงคำค้นหาจำนวนน้อยซึ่งเป็นคำค้นหาหลักและสอดคล้องมากที่สุดเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องใช้คำเหล่านั้น

การรวบรวมคีย์เวิร์ดจะมีให้ในบริการดังต่อไปนี้: adwords.comhttp://thaiseowords.comhttp://uptopromo.com


ที่นี่คุณสามารถค้นหาคำแนะนำในการทำการค้นหาคีย์เวิร์ดและรวบรวมคำไว้ได้:http://uptopromo.com/th/keywords


คีย์เวิร์ดต่างๆจะถูกรวบรวมมาจากสถิติของ Google Analytics และตัวนับอื่นๆซึ่งมีการประยุกต์ใช้ในเว็บไซต์คู่แข่งของคุณที่มีสถิติเปิดและอื่นๆ สิ่งสำคัญ: จำเป็นต้องใช้ทั้งเว็บไซต์ของคุณเองและเว็บไซต์ของคู่แข่ง



นั่นคือหนึ่งในบริการที่กล่าวถึง http://truehits.net/let/

นอกเหนือจากนี้แล้ว เรายังสามารถแนะนำคุณหากคุณต้องจัดการกับการวิเคราะห์คำค้นหา – โดยการแฮ็กสถิติtruehits.netGoogle analytics หรือจ่ายเงินใต้โต๊ะให้เจ้าหน้าที่ที่ทุจริตของเว็บไซต์นั้น หรือหาสถิติเปิดของคำค้นหาที่ติดตั้งในโฮสต์ (!!!) - Webalizer, Avstat, WebLog Expert - ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคุณ 


อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความละเอียดและความสมบูรณ์ของการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลัก


การเคลียร์คีย์เวิร์ดที่ไม่จำเป็นออก



ขั้นตอนที่ 2 –  เราจะทำการเคลียร์คีย์เวิร์ดที่ไม่จำเป็นออกโดยการลบคีย์เวิร์ดที่มีสแปมหรืออื่นๆออกไป เราสามารถใช้โปรแกรม Excel โดยคัดลอกและวางคีย์เวิร์ดลงในนั้นแล้วสร้างตัวกรองอัตโนมัติซึ่งทำหน้าที่กรองคำสแปมและลบออก

คีย์เวิร์ดที่ไม่จำเป็น คือ คีย์เวิร์ดที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบ [คีย์เวิร์ด] (คำหรือวลีที่อยู่ในวงเล็บใหญ่) จะแสดงจำนวนการชมในตัวประเมินค่าทราฟฟิคที่น้อยมาก -  Google Adwords TrafficEstimator (เราตั้งราคาไว้ที่ 10,000 บาทต่อคลิก และงบประมาณรายวัน เพื่อให้ได้จำนวน “การเข้าชมโฆษณา” สูงสุดอยู่ที่ 100,000 บาทต่อวัน) การดำเนินการนี้จะใช้ได้กับคีย์เวิร์ดที่ได้รับการวิเคราะห์จากบริการต่างๆแล้วเท่านั้นและไม่ใช่คีย์เวิร์ดที่มีค่าทราฟฟิคจริงซึ่งนำมาจากสถิติ


ตรวจสอบคีย์เวิร์ดที่ไม่ได้ใช้งาน



ขั้นตอนที่ 3 - เราตรวจสอบที่มาของคีย์เวิร์ด โดยการนำคีย์เวิร์ดเหล่านั่นมาใส่ในวงเล็บใหญ่ หรือยกคำนั่นมาประเมินทราฟฟิคโดยใส่เครื่องหมายคำพูดไว้ด้านหน้าคำเหล่านั้น - Google Adwords TrafficEstimator (ราคาที่กำหนด  10,000 บาทต่อคลิก และงบประมาณรายวันเพื่อให้ได้จำนวน “การเข้าชมโฆษณา” สูงสุดอยู่ที่ 100,000 บาทต่อวัน) 


ตัวอย่างเช่น โชว์รูมรถยนต์ในกรุงเทพฯ [โชว์รูมรถยนต์ในกรุงเทพฯ] 



ในขั้นตอนนี้ เราจะลดจำนวนคำค้นหาที่ไม่ได้ใช้งาน และไม่มีผลต่อทราฟฟิค คำค้นหาที่ไม่มีการใช้งานในเครื่องมือสืบค้นจะต้องถูกกำจัดออกไป 



เราควรจะตั้งค่าจำนวนการเข้าชม หากเราทราบว่าคำที่มีการใช้งานมากจะมีผลดีต่อการโปรโมท เช่น ครอบคลุมผู้ชมหลักให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยการไม่ไปสนใจคำที่มีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนจำนวนน้อย


การจัดกลุ่มโดยใช้เพจของโปรเจค



ในขั้นตอนที่  4 เราจะเชื่อมคำค้นหาแต่ละคำโดย “ขายเพจของเว็บไซต์”โดยการโปรโมทเพจดังกล่าวด้วยคำค้นหาสำหรับเพจนี้ โดยใส่ลิงค์ภายนอกไปยัง HF และทำการโปรโมท LF โดยการใส่ลิงค์ภายในอีกครั้ง และใช้โซเชียลมีเดียในการเลือกเพจที่จะเข้าไปชม มีกฎสองข้อดังต่อไปนี้

ขั้นตอนแรก ลดจำนวนคำค้นหาที่ใช้สำหรับโปรโมทในแต่ละเพจลง โดยไม่สามารถมีได้หลายเพจแต่สามารถมีหลายคำค้นหาได้ ดังนั้นหากคุณตัดสินใจที่จะเพิ่มจำนวนคำโปรโมทและยังไม่มีเพจที่เหมาะสม  อย่าพยายามดึงคีย์เวิร์ดมาจากเพจเหล่านั้น แต่คุณควรสร้างเพจใหม่ 


ขั้นตอนที่สอง ผู้ชมจะต้องมีความมั่นใจเมื่อเข้าไปยังเพจว่าเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์อะไร โดยเราจะสร้างคีย์เวิร์ดจากเพจและจากกลุ่มของคำค้นหา เราต้องระบุในส่วนของคำสืบค้นของ HF ซึ่งเป็นกลุ่มคำหลัก และเชื่อมคำค้นหารองจากคำค้นหาหลัก ขั้นตอนนี้ต้องมีการตรวจสอบการพัฒนาเว็บไซต์ จำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้น ตัวแปลภายนอกและอื่นๆ โดยขอเน้นย้ำว่า  - เราสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลักเพื่อ 2 จุดประสงค์คือ 


  •        การเพิ่มประสิทธิภาพแบบ On-page 
  •        การสร้างข้อความในลิงค์ สำหรับเพจในเว็บไซต์ (การสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลักจะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม โดยสร้างไปยังแต่ละหน้าของเนื้อหา)



ในกลุ่มนั้นจะประกอบไปด้วยหนึ่งหรือหลายๆข้อความหลักที่อยู่ในลิงค์ (คีย์เวิร์ด HF หรือ MF) และหลายๆคีย์เวิร์ดจากกลุ่มข้อความรองในลิงค์ (คีย์เวิร์ด LF)

No comments:

Post a Comment