น่ารักดอทคอม

Sunday, April 13, 2014

2.กลยุทธ์ SEO ยุคใหม่

2.กลยุทธ์ SEO ยุคใหม่

คุณสามารถสร้างลิงค์ไปยังหน้าเว็บของคุณได้แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถสร้างลิงค์ได้มากกว่าคู่แข่งคุณสามารถสร้างลิงค์ไปยังเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องได้แต่คู่แข่งของคุณสามารถสร้างลิงค์ไปยังเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องได้มากกว่าคุณสามารถซื้อ  link weight ได้ในราคา 10,000 บาทต่อเดือน แต่คู่แข่งของคุณจะซื้อได้ในราคา 20,000 บาทในการสร้าง link weight คุณมักต้องใช้ความเสี่ยงที่เรียกว่า SEO หมวกเทา เช่น ลิงค์ที่ถูกซื้อโดยไม่มีเหตุผล, การโกงจำนวนไลค์, การใช้สแปม, สร้างเครือข่ายไปยังเว็บไซต์หลัก และแม้แต่ SEO หมวกดำ เช่น สแปมซึ่งสามารถถูกลงโทษเว็บไซต์ได้โดยการถูกแบนจากเสิร์ชเอนจิน 

สรุปได้เพียงอย่างเดียวว่า คุณจำเป็นต้องฉลาดและมีไหวพริบมากกว่าคู่แข่ง และใช้ประโยชน์จาก “จุดด้อย” ของ Google 

1. เพื่อให้มีความสอดคล้องมากขึ้น

เราต้องมีเนื้อหาของหน้าเว็บที่สอดคล้องมากกว่าหน้าเว็บของคู่แข่ง โดยจะมีเนื้อหรือลิ้งไปยังจุดขาเข้า จึงจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของคู่แข่งและประเมินว่ามีอะไรที่ยังขาดหายในเว็บไซต์ของคู่แข่งและในเรื่องของความต้องการของผู้เข้าชม ดังนั้นต้องพยายามนำสิ่งที่ขาดหายไปนั้นมาใช้กับเว็บไซต์ของคุณ
ความสอดคล้องของเนื้อหาปัจจุบันก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการจัดอันดับของเสิร์ชเอนจิน  
คุณต้อง “พิสูจน์” ให้ Google รู้ว่าคุณมีอำนาจในด้านนี้มากกว่าคู่แข่งของคุณ สิ่งนี้จะทำให้เนื้อหาเว็บไซต์ของคุณครอบคลุมมากยิ่งขึ้น, มีรูปภาพที่จำเป็นและมีประโยชน์, มีวิดีโอไฟล์ที่สมบูรณ์และมีคีย์เวิร์ดที่ชัดเจนแสดงในหน้าเว็บ 
ควรให้ความสำคัญต่อการเชื่อมโยงภายใน ใช้หลักของเหตุและผลควบคู่กับการใช้งานคีย์เวิร์ดที่สอดคล้อง  
2. เพื่อให้มีความนิยมมากขึ้น
ยิ่งหน้าเว็บของคุณมีการโต้ตอบ, แสดงความเห็นและมีจำนวนผู้เข้าชมเว็บมากเท่าไหร่ ระดับความเชื่อมั่นของเสิร์ชเอนจินก็จะยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น  เราสามารถใช้ความคิดเห็นและปุ่มแสดงความนิยม (+1 Google,FacebookTwitter),  จากกระทู้ต่างๆพร้อมทั้งใส่ลิงค์เชื่อมโยงไปยังแหล่งข้อมูลนั้น (คัดลอกและวางความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณจากแหล่งข้อมูลอื่นๆ), คำถามและคำตอบต่างๆของเว็บไซต์, ความเห็นจาก You Tube, รีวิวจากผู้ใช้ทั่วไป ฯลฯ

3. การเพิ่มจำนวนกิจกรรมของผู้ใช้  
คุณต้องทำให้ผู้ใช้อยู่ในเว็บไซต์ของคุณนานเท่าที่จะทำได้ เมื่อคุณให้ข้อมูลที่น่าสนใจและมีคุณภาพแก่ผู้ใช้ ซึ่งจะทำให้เพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้สามารถใช้เวลาในการชมและดูเว็บไซต์นานขึ้นและยังสามารถทำให้ผู้ใช้เชื่อมั่นคุณและลดอัตราการตีกลับซึ่งเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้เข้าชมหน้าเว็บ เช่น คุณมีผลต่อปัจจัยพฤติกรรมของผู้ใช้โดยตรง

เครื่องมือที่สำคัญก็คือ ปุ่มแสดงความนิยมและกระทู้โต้ตอบเกี่ยวกับเว็บไซต์ของคุณ

คุณสามารถค้นหาได้ใน สถิติ Google analytics (หรือ truehits.netstats.in.thstatcounter.com) ซึ่งสามารถค้นหาหน้าเว็บที่มีการเข้าชมมากที่สุดหรือเข้าชมยาวนานที่สุด และคุณยังสามารถติดตามได้ว่าผู้ที่เข้าชมหน้าเว็บของคุณมาจากพื้นที่ใด (ขึ้นอยู่กับคำค้นหาและจุดเริ่มต้น) เนื่องด้วยคุณสามารถสร้างแถบด้านข้างของคุณเองโดยยึดหลักจากคำค้นหาที่คุณได้เสนอหน้าเว็บที่น่าสนใจให้ผู้ใช้ 

เชิญผู้ใช้ให้สมัครรับจดหมายข่าวสาร, ไปที่ฟีด RSS และบอกเหตุผลว่ามีประโยชน์อย่างไร โดยจัดทำและแจกหนังสือที่ให้คำแนะนำและมีเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใครและเสนอให้ผู้อ่านเข้าไปโต้ตอบ สนทนาได้เว็บไซต์

4. ผลกระทบต่อ SERP 

เราได้ใช้กลยุทธ์ microdata จาก shema.org ในทุกๆที่: เพื่อสร้างความโดดเด่นออกจากคู่แข่ง

5. การสร้างแบรนด์

เราได้ใช้เทคโนโลยีการสร้างแบรนด์ทั้งหมด เช่น การสร้างบัญชีในโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อสนับสนุนลูกค้า, การวิเคราะห์รายการลิงค์ของลิงค์ข้อความและทำลิงค์ให้เป็นธรรมชาติที่สุดและที่สำคัญจำนวนลิงค์ข้อความของแบรนด์ต้องไม่น้อยกว่า 50% ของทั้งหมด

2 comments:

  1. In this particular article, you will see a summary, satisfy browse this post. SEO Marketing คือ

    ReplyDelete
  2. It is especially decent, though look into the tips during this home address. SEO SEM

    ReplyDelete