น่ารักดอทคอม

Sunday, April 13, 2014

4. กลุ่มข้อความของลิงค์ในยุคตัวกรอง Penguin ของ Google

 4. กลุ่มข้อความของลิงค์ในยุคตัวกรอง Penguin ของ Google 

วันที่ 25 เมษยน 2555 Google ได้เปิดตัววิธีการกรองใหม่ซึ่งเรียกว่า  Penguin การเปิดตัวครั้งนี้ เป็นที่น่าตกใจในหมู่โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ซึ่งเทคโนโลยีการสร้างลิงค์ล้มเหลวในการใช้งานมาเป็นระยะเวลาหลายปี, เว็บไซต์จำนวนมากจะหยุดใช้งานและเงินที่ลงทุนไปกับการซื้อน้ำหนักลิงค์ก็จะสูญเปล่า คนส่วนมากจะพูดกันว่านักเพิ่มประสิทธิภาพชาวตะวันตกทั้งหลายถึงกับต้องฆ่าตัวตายกันเลย


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะมีความลึกลับและมีการคาดเดาต่างๆนาๆหรือความวิตกกังวลต่อนักวิเคราะห์ระบบ การกรองเหล่านั้นมีผลกระทบเฉพาะกับเว็บไซต์เท่านั้น ซึ่งมีการใช้งานผิดที่ของคีย์โดยรวมเป็นคีย์เพื่อการค้า ในกลุ่มข้อความในลิงค์ของเขา และ ไม่ได้สนใจปรับข้อความในลิงค์อย่างถูกต้อง


ถ้าจะพูดถึง คีย์เพื่อการค้า เราจะหมายถึงทราฟฟิคจะสร้างและประมวลผลผู้เข้าชม นั้นคือ ยิ่งทราฟฟิคสร้างและประมวลผลมากเท่าใดในกลุ่มข้อความในลิงค์ของคุณ จะมั่นใจได้ว่าเว็บไซต์ของคุณได้ซื้อน้ำหนักลิงค์ที่เหมาะสมกับการกรองและจะสามารถปรับเข้ากับPenguinได้


ตัวอย่างเช่น Penguin ไม่ได้ถูกกำจัดไปจากสแปมเว็บไซต์ นั่นหมายความว่าการขายลิงค์ในลิงค์หนึ่งๆจะไม่ถูกแบนโดย Penguin ถ้าหากได้ทำการคัดเลือกแล้ว ตัวกรองจะทำการสุ่มข้อความของลิงค์ในเว็บไซต์ของท่าน อย่างไรก็ตามโปรเจคก็อาจจะถูกทำการคัดกรองลิงค์ด้วยตัวกรองอื่นๆได้เช่นกัน


ข้อควรสังเกตุ
ดังนั่นจึงสรุปได้ว่า ข้อความในลิงค์จะใช้งานในเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคีย์เวิร์ดหลักจะถูกนำไปใช้กับเว็บไซต์หรือธีมที่สอดคล้องกันเท่านั่น


ปัจจุบัน รายชื่อข้อความในลิงค์จะถูกจัดแสดงดังต่อไปนี้:

  •        “เพื่อการค้า” HF(high frequent) – 5-10% จากหัวข้อในเว็บไซต์ที่มีความสอดคล้องกันสูงสุด
  •        “เพื่อการค้า” MF(medium frequent) และ LF(low frequent) – 15-20% จากหัวข้อในเว็บไซต์ที่มีความสอดคล้องกัน
  •        แบรนดิ่ง – 20-25% จากหัวข้อในเว็บไซต์ที่มีความสอดคล้องกัน
  •        การปรับข้อความในลิงค์ LF และ MF – 20% จากหัวข้อในเว็บไซต์ที่ใกล้เคียงหรือมีความสอดคล้องกัน
  •        ไม่มีข้อความในลิงค์ (ที่นี่/ที่นั่น/ใต้ลิงค์) – 30% จากหัวข้อในเว็บไซต์ที่เกือบใกล้เคียง

ถ้าหากเว็บไซต์ของท่านมีลิงค์เหล่านั้นโดยเฉพาะเมื่อรวมกันแล้วจะส่งผลเสียให้โปรเจคหรือโปรเจคอาจได้รับข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ทราฟฟิคลดลง อันดับตก เป็นต้น

โปรโมรชั่นจะถูกจัดทำอย่างต่อเนื่องโดยจะมีการคัดเลือกเว็บไซต์หรือบทความที่มีความเหมาะสม หัวข้อของบทความจะต้องเหมาะกับข้อความในลิงค์ ค่าที่เหมาะสมทีสุดคือ 1 ลิงค์จากหนึ่งบทความหรือไม่เกินกว่า 4-6 ลิงค์ในหนึ่งเว็บไซต์

ไม่มีประโยชน์อะไรที่ระบบ UpToPromo จะเข้าไปยุ่งในขั้นตอนที่ซับซ้อนยุ่งยากพื่อการซื้อลิงค์มาใช้ในการโปรโมทเว็บไซต์ ซึ่งเราเองได้มีการพัฒนาเพื่อทำให้ประสบผลสำเร็จสูงสุด

No comments:

Post a Comment