น่ารักดอทคอม

Sunday, April 13, 2014

12.การเลือกหาเว็บ(donor) เพื่อสร้างลิงค์ให้แก่เว็บไซต์

12.การเลือกหาเว็บ(donor) เพื่อสร้างลิงค์ให้แก่เว็บไซต์
      หน้าที่ของคุณคือ ประเมินหน้าเว็บ(donor) ที่คิดไว้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ โดยเป็นทางการแล้วเสิร์ชเอนจินจะให้ตัวแปลทุกตัวเพื่อใช้ในการประเมินซึ่งจะทำให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ค่อข้างรวดเร็วแทนที่การวิเคราะห์หน้าเว็บ(donor) จำนวนมาก เราจำเป็นต้องใช้งาน thaiseobar.com หรือ SEOquake (แอดออนใน Mozilla) สำหรับการทำงานนี้
- AddOn สำหรับ Google Chrome >> ดาวโหลด
- AddOn สำหรับ Mozilla Firefox  >> ดาวโหลด

อันดับแรก เราจะทำการปรับแต่งแถบเครื่องมือ SEOQuake โดยลบตัวแปรที่ไม่จำเป็นออกไปและเพิ่มตัวแปรจำพวกผลลัพธ์เสริมจาก Google (Google Supplemental results)

                                             

ต่อไป เราจะทำการพิจารณาถึงการประเมินตัวแปร
1. ค่า PR จำเป็นต่อหน้าอินเด็กซ์ของเว็บไซต์คุณ – มันจะช่วยบ่งชี้ลิงค์ภายนอกที่ทำทางไปสู่เว็บไซต์
2. จำนวนหน้าเว็บใน Google index > 10 – บ่งชี้ว่าเว็บไซต์ไม่ได้รับการกรองจาก Google
4. อัตราส่วน (“ผลลัพธ์เสริมจาก Google“/ “จำนวนหน้าเว็บใน Google index”) ≥ 15% – บ่งชี้ว่าเนื้อหาในเว็บไซต์มีเอกลักษณ์และลิงค์ที่คุณวางมีประโยชน์สำหรับหน้าเว็บ (donor) นี้
5. เรากำหนดทราฟฟิค SemRusch และสรุปผล
6. เรานำคำหลายคำจากหน้าอินเด็กซ์/หน้าเว็บภายในประมาณ 5-6 คำ และตรวจสอบตำแหน่งของคำในผลการค้นหาของ Google – หากคำเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งแรกเราจะทำการปฏิเสธหน้าเว็บ donor
ผลลัพธ์ที่คุณจะได้คือ
1. เราสามารถกรองหน้าเว็บ (donor) ที่ไม่มีประโยชน์ออกไป ตัวอย่างเช่น เว็บที่มีหน้าเว็บจำนวนมากและใช้ผลลัพธ์เสริมในการอินเด็กซ์ หน้าเว็บประเภทนี้จะถูก Google กรองออก (หมายความว่าหน้าเว็บเหล่านี้มีเนื้อหาที่ไม่มีคุณภาพ หรือ ใช้เนื้อหาที่เป็นสแปม)
2. เราสามารถลดงบประมาณได้ถึง 10-15 เท่าหากใช้หน้าเว็บ (donor) ที่มีคุณภาพเท่านั้น
3. เรายังลดความเสี่ยงในการถูกแบนโดยเสิร์ชเอนจิน
ตอนนี้ถึงเวลาพูดถึงปัจจัยในการประเมินที่หาทราฟฟิค
เว็บไทยหลายเว็บถูกบีบโดยการได้รับการลงโทษ ทราฟฟิคที่ลดลงในช่วงต้นปี 2555 บ่งชี้ว่าแอพพลิเคชั่นตัวกรอง Panda (คุณภาพของเนื้อหาต่ำ) จำนวนทราฟฟิคที่ลดลงในเดือนเมษายนและพฤษภาคม พ.ศ. 2555 บ่งชี้ว่าเว็บไซต์ได้รับผลกระทบลูกแรกจากตัวกรอง Penguin (วิธีการโปรโมทโดยใช้เนื้อหาสแปม)
นี่หมายความว่าหน้าเว็บ (donor) ที่มีทราฟฟิคน้อยหรือเป็นศูนย์ไม่มีประโยชน์และเป็นอันตรายต่อการโปรโมทของคุณ
อย่างไรก็ตามเราจำเป็นต้องรวบรวมแผนภูมิของทราฟฟิคพร้อมการประเมินผลลพธ์ที่เป็นจริง คำค้นหาจำนวนมากจะเป็นผลดี และคำค้นหาที่มีการแข่งขันสูงยิ่งมีผลลัพธ์การค้นหาใน alexa.com มากเท่าไหร่นั่นหมายความว่าเว็บไซต์ได้รับการประเมินดีเท่านั้น
       ดังนั้นในเวลาเพียงหนึ่งนาที คุณสามารถกรองหน้าเว็บ (donor) ที่ไม่จำเป็นหรือไม่เป็นประโยชน์ออกไปได้และสามารถเลือกหน้าเว็บที่มีประโยชน์หรือส่งผลดีต่อการโปรโมท

No comments:

Post a Comment