น่ารักดอทคอม

Sunday, April 13, 2014

9. การเลือกข้อความของลิงค์ (anchor) และกลยุทธ์การโปรโมทสำหรับการสร้างลิงค์ในเสิร์ชเอนจินต่างๆ

9. การเลือกข้อความของลิงค์ (anchor) และกลยุทธ์การโปรโมทสำหรับการสร้างลิงค์ในเสิร์ชเอนจินต่างๆ

กลยุทธ์สมัยใหม่ในการโปรโมทโปรเจคเชิงรุกใน Google มีความแต่งต่างอย่างมากขึ้นอยู่ว่าเป็นตลาดภายนอกหรือภายใน และเทคโนโลยีการโปรโมทในแต่ละภูมิภาค (หรือประเทศ) ก็จะต้องแตกต่างเช่นเดียวกันเว็บไซต์นี้เป็นบริการที่น่าสนใจมาก http://thaiseowords.com


กลยุทธ์การสร้างลิงค์สำหรับ Google นั้นจะค่อนข้างแตกต่างระหว่างประเทศไทย (การโปรโมทใน google.co.th) และ ประเทศฝั่งยุโรปและอเมริกา (google.us, google.co.th, และอื่นๆ) ดังนั้นหากคุณทำงานเกี่ยวกับการโปรโมทเว็บไซต์สำหรับโปรเจคที่ต้องการทราฟฟิคต่างชาติใน Google กลยุทธ์การโปรโมทควรเป็นไปตามนี้: 

เดือนที่ 1 – เราจะทำการป้องกันการตกอันดับของโดเมน (เมื่อเทียบกับโดเมนอื่นในประเภทเดียวกัน) ด้วย link weight (เพื่อความแน่ใจควรตรวจสอบคุณภาพของดรอปโดเมน หรือ dropped domain – โดเมนที่ไม่ได้รับการต่ออายุโดยเจ้าของเก่าซึ่งโดเมนยิ่งเก่ายิ่งมีผลดีกับการทำ seo) แล้วติดตั้งหน้าเว็บเพจ 3-5 หน้า กับโดเมนนั้นแล้วรอจนกว่าหน้าเว็บเหล่านั้นจะได้รับการอินเด็กซ์แล้วสร้าง 301 redirect 


เดือนที่ 2 – เราจะทำกลยุทธ์นี้ซ้ำโดยการติดตั้งหน้าเว็บ (4-5 หน้า) ใส่บทความ 5-10 บทความ หรือ ลิงค์ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยลิงค์ภายนอก 1 ลิงค์ในรูปแบบของแบรนด์ 


เดือนที่ 3 – เราจะทำการวางบทความ 10-15 บทความลงในแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยลิงค์ขาออก (outgoing link) 1 ลิงค์ในรูปแบบของแบรนด์  (70%), HF – 10%, MF และ LF – 20%


เดือนที่ 4 – เราจะวางบทความ 15-20 บทความในแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยลิงค์ขาออก (outgoing link) 1 ลิงค์ในรูปแบบของแบรนด์  (60%), HF – 20%, MF และ LF – 20%


เดือนที่ 5 -  เราจะวางบทความ 20-25 บทความในแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยลิงค์ขาออก (outgoing link) 1 ลิงค์ในรูปแบบของแบรนด์ (55%), HF – 20%, MF และ LF – 20%, diluted and natural anchors - 5%


เดือนที่ 6 -  เราจะวางบทความ 25-30 บทความในแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยลิงค์ขาออก (outgoing link) 1 ลิงค์ในรูปแบบของแบรนด์ (50%), HF – 20%, MF และ LF – 20%, ข้อความลิงค์แบบกระจายและแบบธรรมชาติ - 10%


ข้อควรสังเกตุ
ไม่ว่ากรณีใดๆจำนวนลิงค์ในรูปแบบของแบรนด์ ข้อความลิงค์แบบกระจายและแบบธรรมชาติในรายการข้อความลิงค์ของโปรเจคของคุณต้องต่ำกว่า 50% 


หากเราพูดถึงกลยุทธ์การโปรโมทเว็บไซต์สำหรับประเทศไทย ระบบ uptopromo.com จะตระหนักถึงกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการสร้างลิงค์อัตโนมัติ

No comments:

Post a Comment