น่ารักดอทคอม

Sunday, April 13, 2014

1. คำแนะนำเกี่ยวกับ SEO สมัยใหม่

1. คำแนะนำเกี่ยวกับ SEO สมัยใหม่

SEO (การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา) คือเทคนิคที่ช่วยให้ตำแหน่งของลิงค์คุณในผลการค้นหามีตำแหน่งสูงขึ้น 

การทำ SEO นั้นจะเริ่มต้นกับวิธีการพื้นฐานทั่วไปและการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเว็บไซต์จะช่วยทำให้มีอันดับที่สูงขึ้นในผลลัพธ์การค้นหา การดำเนินการง่ายๆกับองค์ประกอบของหน้าเว็บจะมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น: ตัวอย่างเช่น  การเพิ่มคำบางคำลงในหน้าเว็บจะช่วยปรับอันดับในผลการค้นหาให้สูงขึ้นและนอกจากนี้อาจซ่อนอยู่ส่วนที่มองไม่เห็น
เทคโนโลยีเสิร์ชเอนจินทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ในการค้นหาได้ง่ายมาก หน้าเว็บผลการค้นหานั้นนับว่าเกี่ยวข้องกับเสิร์ชเอนจิน หากว่ามีคำที่ผู้ใช้ป้อนลงในกล่องค้นหาปรากฎอยู่ด้วย เสิร์ชเอนจินจะค้นหาความถี่ของคำที่ปรากฎในข้อความแต่ไม่ได้คำนึงถึงความหมายของหน้าเว็บนั้นและความต้องการของข้อมูลเหล่านั้นจะทำให้ผู้ใช้งานเลือกใช้งานเสิร์ชเอนจิน 
หลายปีนี้ความเข้าใจของเอกสารที่เกี่ยวข้องได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เสิร์ชเอนจินพยายามให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงมากที่สุดและเดาความคาดหมายของผู้ใช้โดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์เข้ามาช่วย 

ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงในกลไกการค้นหานั้นเกิดขึ้นเกือบทุกวัน กลยุทธ์ที่สำเร็จและวิธีการโปรโมทของวันที่ผ่านมาไม่สามารถนำมาใช้ได้อีกในปัจจุบันและอาจจะทำให้เกิดความเสียหายโดยไม่สามารถแก้ไขได้อีกด้วย  เราต้องติดตามการเปลี่ยนแปลงของเสิร์ชเอนจินอย่างต่อเนื่องเพื่อพยายามปรับตัวเข้าหาให้ได้มากที่สุด 

เสิร์ชเอนจินที่มีชื่อเสียงอย่าง Google ได้ใช้ตัวชี้วัดหรือเมตริกมากกว่า 200 ตัว ในการตรวจสอบระดับคุณภาพของหน้าเว็บและตำแหน่งใน  TOP SERP อย่างไรก็ตามตัวชี้วัดนี้ได้ถูกแบ่งโครงสร้างเป็นสามกลุ่มหลักๆ 
ข้อควรสังเกตุดังนั้นปัจจัยทั้งหมดที่ส่งผลกระทบต่อผลการค้นหาของเสิร์ชเอนจินสามารถแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ ภายนอก, เชิงพฤติกรรมและภายใน

มาเริ่มพิจารณาถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในการวัดการเพิ่มประสิทธิภาพที่เราจะได้รับผลกระทบโดยตรง
1. ตัวชี้วัดลิงค์ขาเข้าหรือลิงค์ที่เชื่อมโยงมายังหน้าเว็บ (จุดแรกเข้า) 
เมตริกหรือตัวชี้วัดจะวัดจำนวนลิงค์ขาเข้า, สิ่งที่เกี่ยวข้อง, ความน่าเชื่อถือ, ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์จะอ้างอิงความเชื่อมั่นที่จะให้ในหมวดหมู่นี้

2. ตัวชี้วัดสำหรับการประเมินความน่าเชื่อถือของโดเมน

ตัวชี้วัดนี้ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์สะสมของลิงค์ขาเข้าที่เชื่อมโยงมายังโดเมน ซึ่งจะช่วยตรวจสอบจำนวนลิงค์ที่เชื่อมไปยังเว็บไซต์ที่โปรโมท, ระดับความเชื่อมั่นของโดเนอร์, อัตราการเติบโตของน้ำหนักที่อ้างอิง, ความเกี่ยวข้องของน้ำหนักที่อ้างอิง และ anchor ข้อความแสปม ฯลฯ

3. การใช้คีย์เวิร์ดในหน้าเว็บ
จะกำหนดโดยใช้คีย์เวิร์ด (ข้อความหรือวลี) ในโค้ด HTML ของหน้าเว็บที่มีหัวข้อขึ้นต้นด้วย (<h1> ... <h6>) และคุณสมบัติ alt หรือข้อความซึ่งจะประมาณการ “ความเป็นธรรมชาติ” ของข้อความและดูว่าเป็นการโปรโมทมากเกินไปหรือไม่เพื่อกำหนดโทษได้ถูกต้อง

4. การใช้คีย์เวิร์ดในชื่อโดเมน 
จะประเมินการใช้คีย์เวิร์ดในรูทโดเมนหรือโดเมนย่อย ซึ่งอาจรวมไปถึงไดเรกทอรี่/ไดเรกทอรี่ย่อย และยังกำหนดไว้ว่าหากมีการใช้คีย์เวิร์ดหรือสแปมจำนวนมากในหน้าเว็บต่างๆจะมีการกำหนดโทษ 

5. ตัวชี้วัดทางสังคมของระดับหน้าเว็บ
จะนับส่วนประกอบทางสังคมของแต่ละหน้า เช่น “like”,  “tweets” +1, ลิงค์ที่เชื่อมไปยังหน้าเว็บในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ฯลฯ


6. ตัวชี้วัดแบรนด์ของโดเมน
การวัดจะขึ้นอยู่กับจำนวนการร้องขอสำหรับแบรนด์ของเว็บไซต์ของคุณในเสิร์ชเอนจิน แบรนด์ที่ถูกกล่าวถึงในเว็บไซต์อื่นๆมโซเชียลเน็ตเวิร์ก และตัวชี้วัดแบรนด์อื่น ตัวชี้วัดนี้เป็นส่วนสำคัญของตัวกรอง Penguin จาก Google



7. ระดับการเพิ่มประสิทธิภาพของลิงค์
ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์และการวัดองค์ประกอบลิงค์ onpage  เช่น จำนวนลิงค์ภายนอกและภายใน, ลิงค์ dofollow หรือ nofollow ไปยังผู้ที่คุณอ้างอิงและโดเนอร์ของคุณไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์สแปม, โปรแกรมพันธมิตร, เว็บไซต์ที่มีคุณภาพต่ำหรือแหล่งข้อมูลอื่นที่ไม่มีค่าใดๆเลย

8. ระดับ CTR และจำนวนความผิดพลาด 
เป็นตัวกำหนดอัตราส่วนของ CTR (จำนวนคลิกในเว็บไซต์ไปจนถึงจำนวนผลการค้นหาในเสิร์ชเอนจิน), จำนวนความผิดพลาดในหน้าเว็บ, ความพึงพอใจหน้าเว็บของคุณ (หากผู้เยี่ยมชมใช้คำขอนั้นค้นหาอย่างต่อเนื่อง)และปัจจัยอื่นๆที่คล้ายคลึงกัน


9. ลักษณะของชื่อโดเมนหลัก 
พิจราณาถึงชื่อโดเมนมีคีย์เวิร์ด, ความยาวของชื่อ, มีตัวเลขหรือตัวอักษรพิเศษประกอบหรือไม่


10. การอ้างอิงของตัวชี้วัดอัตราการเติบโต 
ตัวชี้วัดนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดซึ่งวิเคราะห์ความเร็วและคุณภาพการเติบโตของอัตราการอ้างอิง หากวางลิงค์โดยเฉลี่ย 10 ลิงค์ต่อวัน แล้วลดจำนวนลิงค์เป็น 3 ลิงค์ต่อวัน เว็บไซต์จะถูกเสนอให้เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้สนใจน้อยลงและอันดับในเสิร์ชเอนจินก็จะตกอันดับด้วยเช่นกัน แต่ในทางกลับกัน หากอัตรการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 500 ลิงค์ต่อวัน จะแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่สูงขึ้นของเว็บไซต์นี้และยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของโครงสร้างลิงค์สังเคราะห์ ตัวชี้วัดนี้ได้รับการจดสิทธิบัตรโดย Google และ SEOs จดสิทธิบัตรเลขที่ 20050071741


11. ข้อมูลส่วนบุคคล
ปัจจุบันเว็บไซต์ที่เป็นของบุคคลและนิติบุคคลที่เป็นที่รู้จักซึ่งผ่านการตรวจสอบแล้วจะอยู่ในอันดับต้นๆของผลการค้นหาในเสิร์ชเอนจิน คุณจำเป็นต้องเพิ่มข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ลิขสิทธิ์, ยืนยัน Google+ 1 ของคุณ, กำหนดอีเมล์, ระบุที่อยู่สำหรับธุรกิจของคุณ ฯลฯ 

No comments:

Post a Comment