น่ารักดอทคอม

Sunday, April 13, 2014

5. ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับกลุ่มคีย์เวิร์ดหลักและคำค้นหาแบบละเอียด

5. ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับกลุ่มคีย์เวิร์ดหลักและคำค้นหาแบบละเอียด

การที่คุณรู้ว่าคู่แข่งของคุณทำอะไร อย่างไรก็หมายความว่าคุณได้โปรโมทสำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้ว  การเข้าใจถึงการวิเคราะห์ข้อมูลที่คุณกำลังจะเข้าไปมีส่วนร่วมนั้นคือเส้นทางที่จะพาคุณไปสู่อันดับต้นๆของเสิร์ชเอนจิน การทำSEO นั้นจะเริ่มต้นกับวิธีการพื้นฐานทั่วไปและการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเว็บไซต์จะช่วยทำให้มีอันดับที่สูงขึ้นในผลลัพธ์การค้นหา การดำเนินการง่ายๆกับองค์ประกอบของหน้าเว็บจะมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ตัวอย่างเช่น  การเพิ่มคำบางคำลงในหน้าเว็บจะช่วยปรับอันดับในผลการค้นหาให้สูงขึ้นและนอกจากนี้อาจซ่อนอยู่ส่วนที่มองไม่เห็น
วันนี้เราจะมาพิจารณาถึง การสำรวจSEO ขั้นต่ำทีซึ่งต้องดำเนินการก่อนการสร้าง/โปรโมทเว็บไซต์ใดๆ หลายปีนี้ความเข้าใจของเอกสารที่เกี่ยวข้องได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เสิร์ชเอนจินพยายามให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงมากที่สุดและเดาความคาดหมายของผู้ใช้โดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์เข้ามาช่วย 
กระบวนการทำ SEO ทั้งหมด และตำแหน่งการตรวจสอบคีย์เวิร์ดจะแสดงในแผนภาพ





กลุ่มคีย์เวิร์ดหลัก (semantic kernel) หมายถึง คำสำหรับใช้ในการค้นหาที่สอดคล้องกับหน้าเว็บ “การขาย” ในเว็บไซต์ซึ่งจะทำให้มีผู้เยี่ยมชมจากเสิร์ชเอนจินเข้ามายังเว็บไซต์และบุคคลเหล่านั้นจะกลายเป็นลูกค้าของคุณ

การสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลัก (semantic kernel) เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการโปรโมทเว็บไซต์ ช่วงแรกอาจดูเหมือนว่าเทคโนโลยีการเลือกคีย์เวิร์ดนั้นง่ายแต่ความจริงแล้วไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพส่วนมากทำงานผิดพลาดขั้นวิกฤตในขั้นตอนนี้ จริงๆแล้วในขั้นตอนการเลือกและการตรวจสอบคำค้นหาเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพอาจใช้เวลาทำงานหลายวัน
ดังนั้นการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดหลักเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการออกแบบเว็บไซต์ เคล็ดลับในการประสบความสำเร็จนั่นก็คือการเลือกคำค้นหาใน “การขาย” ที่สามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมที่สามารถเปลี่ยนเป็นลูกค้าได้
เราขอย้ำข้อเท็จจริงทั่วไปที่ว่า คำค้นหาที่มีการแข่งขันสูง(MF) เป็นสาเหตุของการค้นหาที่มีความถี่ต่ำ และจากสถิติถึงแม้ว่าจะมีคำค้นหา HF ในอันดับที่ 1 ก็จะนำทราฟฟิคมาสูงสุดเพียง 30 %



มีงานวิจัยและงานทดลองหลากหลายเกิดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ด้านล่างนี้เป็น Google และ  Bing heatmap (แผนภาพคลิก)














ค่าเฉลี่ยของคำค้นหาโดยดูได้จากสถิติด้านล่างข้อควรสังเกตุ
ลำดับที่ 1 - 29%

ลำดับที่ 2 - 19% 

ลำดับที่ 3- 13% 

ลำดับที่ 4 - 9% 

ลำดับที่ 5 - 7%




......

ลำดับที่ 10 - 4%

คุณจะเห็นว่าการได้อยู่ในลำดับที่ 1 ไม่เพียงพอที่จะทำให้เป็นผู้นำได้เพราะจำเป็นต้องมีจำนวนทราฟฟิคที่เพียงพอด้วย โดยคุณต้องทำดังต่อไปนี้ เป็นเจ้าของเว็บไซต์สนับสนุน โดยทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นอันดับได้ยากขึ้นเป็นสามเท่าหรือพยายามขยายคำค้นหาเป็น MF และ LF



โปรดทราบ: ถึงแม้คุณจะได้ตำแหน่งทั้งหมดใน 10 อันดับแรก คุณจะได้รับเปอร์เซ็นต์ของทราฟฟิคแค่เพียงบางส่วนเท่านั่น – ซึ่งจะกล่าวถึงในช่วงต่อไป!




กลยุทธ์การค้นหาแบบละเอียด



จากผลการวิจัย ซึ่งยืนยันถึงจำนวนเนื้อหาที่จำเป็นสูงสุดในเว็บไซต์ ซึ่งเป็นส่วนหลักของคำค้นหาและไม่ได้อยู่ในหน้าเว็บ “การขาย”

เราจะยกตัวอย่าง หากท่านมี 100 หน้า ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 1 โดย คำค้นหา 1000 HF หรือ MF จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าท่านจะเสียทราฟฟิคที่เกี่ยวข้องและมีประโยชน์ถึง 90%
คำหลัก ติดอันดับ 100: 5.7% ของทราฟฟิคทั้งหมด 
                                                คำหลัก ติดอันดับ 500: 8.9% ของทราฟฟิคทั้งหมด
                                              คำหลัก ติดอันดับ 1,000: 10.6% ของทราฟฟิคทั้งหมด
                                             คำหลัก ติดอันดับ 10,000: 18.5% ของทราฟฟิคทั้งหมด






คำค้นหาแบบละเอียดที่หายไปสามารถสร้างได้โดยวิธีการดังต่อไปนี้ กลุ่มคีย์เวิร์ดหลักได้ถูกสร้างขึ้น เราจะนำคำจากเครื่องมือในการช่วยค้นหาคำเหล่านั้น โดยคัดเลือกคีย์เวิร์ดที่ต้องการ + คำทางด้านซ้ายของการค้นหา+ คำทางด้านขวาของการค้นหา + 2 คำจากด้านซ้ายและอื่นๆ

ด้วยหลักการเดียวกันนี้ได้ถูกนำมาใช้ในเว็บไซต์ โดยรวบรวมคำวลีรวมถึงคีย์เวิร์ด

ระบบของ UpToPromo.com อนุญาตให้เลือกคีย์เวิร์ดสำหรับเว็บไซต์ของคุณเอง หลังจากที่โปรเจคได้ถูกเพิ่มลงในระบบ คุณจะสามารถเตรียมคีย์เวิร์ดที่จะใช้ในการโปรโมทเว็บไซต์ของคุณโดยมีเครื่องมือช่วยคัดเลือกคีย์เวิร์ดคอยช่วยเหลือ

No comments:

Post a Comment